Đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào mới đúng ? Giải mã từng phong tục

đeo nhẫn cưới tay nào

Nhẫn cưới là sự vĩnh hằng của tình yêu, là kỷ vật tình yêu thiêng liêng trong ngày trọng đại của các cặp đôi uyên ương. Tuy nhiên việc Đeo nhẫn cưới tay nào không phải ai cũng biết và hiểu hết ý nghĩa của nó. Hãy cùng Cưới hỏi 169 tìm hiểu nhé.

đeo nhẫn cưới tay nào
đeo nhẫn cưới tay nào

1. Ý NGHĨA CỦA NHẪN CƯỚI

Theo giới khoa học, nhẫn cưới có nguồn gốc từ văn minh Ai Cập cổ đại, khi mà con người xem vòng tròn như một biểu tượng vẹn nguyên, bảo vệ hạnh phúc lứa đôi bền vững. Chiếc nhẫn cưới là minh chứng cho hạnh phúc lứa đôi và vị trí ngón tay đeo nhẫn cũng có ý nghĩa đặc biệt với người đeo nó.

2. NHẪN CƯỚI ĐEO TAY NÀO LÀ ĐÚNG

Nhiều người vẫn băn khoăn việc nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào là đúng nhất. Điều này còn tùy thuộc vào phong tục ở các nước và quan niệm vị trí của mỗi người. Ở nhiều quốc gia, nhẫn cưới đeo ngón tay áp úp của bàn tay trái là đúng nhất. Tuy nhiên, phụ nữ người Do Thái lại chỉ đeo nhẫn ở ngón tay trỏ. Tùy vào phong tục ở mỗi nền văn hóa hoặc thói quen, sở thích của từng người mà quyết định sẽ đeo nhẫn cưới ở tay trái hay tay phải.

– Đối với người La Mã cổ đại:  Người La Mã cổ đại thì tin rằng, trên ngón tay áp út có các tĩnh mạch tình yêu (được gọi là vena amoris theo tiếng La tinh) chạy trực tiếp từ ngón này đến trái tim. Vì vậy, đeo nhẫn cưới ngón này như một lời nhắc nhở tình yêu sẽ luôn luôn giữ trong trái tim bạn. Hơn thế nữa, ngón áp út cũng rất yếu so với các ngón khác trong bàn tay, nên khi đeo chiếc nhẫn tình yêu vào sẽ khiến bạn có thêm niềm tin và sức mạnh về mặt tinh thần.

– Đối với người Châu Âu: Người châu Âu tin rằng bàn tay trái có một mạch máu đặc biệt, gọi là mạch máu tình yêu. Đeo nhẫn cưới vào ngón tay áp út của bàn tay trái thì tình yêu mới bền vững, có thể ăn ở với nhau đến trọn đời.

– Còn theo phong tục tại Việt Nam sẽ có những nguyên tắc khác. Thường thì khi đi xem bói, các cặp đôi sẽ được phán là “nam tả, nữ hữu”, tức đàn ông tay trái còn phụ nữ thì tay phải, vì vậy tại Việt Nam thì việc đeo nhẫn cưới thường được đeo như sau:

+ Đối với Cô dâu: Nữ giới  đeo nhẫn cưới ở vị trí ngón tay áp út và đeo bàn tay phía bên phải. Khi nhận nhẫn cầu hôn từ bạn trai, cô gái cũng đeo ở ngón áp út tay trái như một lời đồng ý chờ đến ngày chính thức cùng người ấy về chung một nhà. Đến khi trao nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn sẽ được chuyển sang đeo ở ngón giữa tay trái hoặc tay phải. Có một chiếc nhẫn đính hôn trên ngón tay như thông báo với mọi người rằng nàng đang và sẽ thuộc về một ai đó. Những chiếc nhẫn có thể khác nhau rất nhiều về kiểu dáng và giá cả, nhưng phổ biến nhất vẫn là đính một viên kim cương hoặc đá quý trên đỉnh một chiếc nhẫn quý tương xứng.

+ Đối với Chú rể: Nam giới sẽ đeo nhẫn cưới ở vị trí tay ngón áp út (tương tự cô dâu) nhưng đeo ở vị trí bên bàn tay trái.

Tuy nhiên, xét theo hướng phát triển hiện nay, việc đeo nhẫn ở tay phải hay tay trái không còn là điều quá quan trọng, Con gái có thể đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái và con trai cũng có thể đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay phải chỉ cần đôi uyên ương cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất khi đeo. Việc đeo nhẫn cưới sang ngón tay áp út trái của con gái không phải là vô căn cứ. Do tay phải vốn là tay thuận ,nên mọi sinh hoạt hằng ngày sẽ luôn cảm thấy vướng víu,bất tiện.Bên cạnh đó nhẫn cưới sẽ rát dễ bị trầy ,móp hoặc nghiêm trọng hơn là nứt gãy do công việc sinh hoạt nặng tay hằng ngày. Vì vậy họ muốn đổi sang ngón áp út tay trái để thuận tiện cho sinh hoạt và bảo quản nhẫn tốt hơn. Bên cạnh đó,theo quan niệm y học ngón áp út có đường mạch máu nối đến tim. Là con đường ngắn nhất để kết nối đến trái tim so với những đường mạch máu khác. Nên việc đeo nhẫn ngón áp út tay trái còn được ví như sợi dây tình yêu – là con đường đi đến trái tim đôi trẻ. Thông qua những điều trên,ta có thể kết luận việc đeo nhẫn ngón áp út tay trái đối với nữ không hề sai mà hoàn toàn hợp lí .Vì vậy các cô dâu trẻ cũng đừng quá lo ngại vì việc đeo nhẫn ngón nào mới là đúng nhé! Vì bạn có thể đeo ở ngón áp út tay trái hay tai phải nơi mà bạn cảm thấy thuận tiện và dễ chịu nhất!

Ngoài ra, trong cuộc sống ngày nay, vì nhiều lý do mà đôi khi người ta không đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út được. Theo thời gian, cơ thể có nhiều thay đổi (béo lên hoặc người vợ trong quá trình mang thai hoặc gầyđi…) ngón tay có thể to ra hoặc nhỏ lại, do đó để đeo vừa nhẫn họ thường chuyển các ngón khác hoặc tay khác để vừa hơn hoặc sáng tạo hơn, đeo trên cổ như mặt của chiếc dây chuyền. Một gợi ý nhỏ dành cho các cặp đôi khi đi chọn nhẫn cưới đó là, nên chọn chiếc nhẫn vừa tay hoặc hơi rộng một chút, như thế sẽ tránh được những bất tiện trên. Đồng thời nên tìm một cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng tốt để bạn có thể điều chỉnh dáng nhẫn theo size tay của mình mọi lúc.

3. KẾT LUẬN

Dù vị trí đeo nhẫn là tay trái hay tay phải, là ngón áp út hay ngón khác thì cũng không quan trọng bằng chính tình yêu chân thành hai người dành cho nhau để cùng đồng cam cộng khổ trong cuộc sống Hôn Nhân đầy ngọt ngào, nhưng cũng không ít chông gai, thử thách…

Trên đây là giảiđápcủa Cưới hỏi 169 về Nhẫn cướiđeo tay nào, mong các bạn sẽ hiểu hơn về nó.

CÔNG TY TNHH TẤN ĐỨC  PHÚC CƯỚI HỎI TRỌN GÓI 169 TẠI HÀ NỘI chuyên cung cấp dịch vụ cưới hỏi trọn gói.

Website chính thức:Cuoihoi169.vn – Hoacuoi169.vn

Địa chỉ duy nhất: số 169 Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Fanpage chính thức: Tráp Ăn Hỏi Đẹp – cuoihoi169.vn

Hotline: 0914.888.236 – 08.1991.5665

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay

1
Bạn cần hỗ trợ?